Thứ Ba, 13 tháng 10, 2020

Khám phá vẻ đẹp và kiến trúc của nhà thờ đá Sapa | NTD

Sapa là địa danh du lịch chứa bao nhiêu điều kì diệu của cảnh sắc thiên nhiên, con người và cũng là địa điểm có nhiều những danh lam thắng cảnh thu hút rất nhiều du khách. Trong số những danh lam đó, nhà thờ đá Sapa được coi là biểu tượng và là địa điểm du lịch vô cùng hấp dẫn ở nơi đây. Nhà thờ này cũng là nơi sinh hoạt tôn giáo chính của các giáo dân ở SaPa. Giờ hãy cùng tìm hiểu về nhà thờ đá Sapa qua bài viết sau nhé.

Tọa lạc ngay trung tâm thị trấn Sapa, nhà thờ Đá Sapa được xây dựng từ năm 1895 được coi là một dấu ấn kiến trúc cổ toàn vẹn nhất của người Pháp còn sót lại. Nhà thờ đã được tôn tạo và bảo tồn, trở thành một hình ảnh không thể thiếu khi nhắc đến thị trấn Sa Pa mù sương.

Kiến trúc của nhà thờ đá Sapa

Nhà thờ đá Sapa được đánh giá là có vị trí đắc địa, phía sau là núi Hàm Rồng rộng lớn. Khu nhà thờ có cấu trúc gồm bảy gian chính, mỗi gian có diện tích khoảng 500m2. Nhà thờ có tháp chuông cao 20m với quả chuông nặng khoảng nửa tấn. Toàn bộ nhà thờ sử dụng chất liệu đá đẽo để xây dựng, hỗn hợp cát, vôi và mật mía được dùng làm chất kết dính để liên kết các khối đá với nhau.

Phía trước của nhà thờ là một khoảng sân rộng rãi và thoáng đãng, là nơi thường ngày bà con dân tộc nơi đây tụ tập để mua bán. Bên trong nhà thờ là khu giáo đường rộng lớn với 32 ô cửa kính đủ màu sắc, vẽ hình các màu nhiệm mân côi, các thánh và chặng đường thánh giá. Chi tiết này được xem là điểm nhấn đẹp mắt của kiến trúc nhà thờ.

Vẻ đẹp của nhà thờ đá Sapa

Từ xưa đến nay nhà thờ đá Sapa là địa điểm hoạt động văn hóa truyền thống của bà con dân tộc nơi đây. Nếu đến đây vào thứ 7 hàng tuần bạn có thể được chứng kiến tận mắt nét sinh hoạt văn hoá độc đáo của các dân tộc thiểu số mà du khách quen gọi với cái tên “chợ tình”. Cùng với đó là hoạt động cầu nguyện diễn ra vào các ngày cuối tuần với những bài hát thánh ca bằng tiếng H’mông của các em thiếu nhi.
Hơn nữa bạn có thể đi thăm quan những tòa biệt thự rêu phong và cổ kính với vẻ đẹp riêng của nó, tạo thành một khung cảnh “nền cũ lâu đài bóng tịch dương” rất đặc trưng. Nhất là khi những bóng dáng xa xưa đó thấp thoáng ẩn hiện trong màn sương mờ ảo không khỏi khiến lòng người bâng khuâng. Ai đã đến nơi đây một lần chắc hẳn không thể quên được màn sương mù dầy đặc và nhà thờ đá thoắt ẩn thoắt hiện trong sương. Chụp một bức ảnh kỉ niệm với Nhà thờ đá SaPa chắc chắn là mong muốn của bất cứ du khách nào khi đặt chân đến vùng đất xinh đẹp này.

Dưới đây là những hình ảnh về Sapa: